Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ Millenials

Với cộng đồng dùng Note, chiếc bút S Pen hỗ trợ họ rất nhiều tác vụ. Trên Galaxy Note9, S Pen càng tỏ ra hữu dụng hơn nhờ những cải tiến ấn tượng qua kết nối Bluetooth.

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới người làm nghệ thuật: Nhiều người làm nghề sáng tạo đều đồng quan điểm rằng gõ bàn phím ảo nhanh đến mấy cũng không thể bằng cầm bút lên viết. Khi đó, S Pen phát huy công dụng khi giúp họ ghi chú nhanh một ý tưởng thiết kế hay một giai điệu vừa ngân lên trong đầu. Với các designer chuyên nghiệp, Samsung còn tích hợp trên Note9 ứng dụng PenUP, cho phép họ vẽ, tô màu, tạo ra các tác phẩm nghệ thuật thực thụ của mình.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới kỹ sư, kiến trúc sư, IT developer…: S Pen trên Note không chỉ giúp người làm trong ngành CNTT “bài binh bố trận” một sơ đồ thiết kế cơ sở dữ liệu; mà còn dễ dàng xuất ra pdf, jpg để chia sẻ với đồng nghiệp. Tương tự vậy, một anh kỹ sư, kiến trúc sư công trình cũng có thể phác thảo ý tưởng căn nhà hay sơ đồ máy móc trên Note9. Đương nhiên họ hoàn toàn có thể vẽ ý tưởng ra giấy, nhưng đó là chuyện khi đã an vị bên bàn làm việc, chứ không phải những lúc chạy xe giữa đường và ý tưởng bất ngờ đến.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới người mê chụp ảnh: S Pen dùng để ghi chép là chuyện đã quá quen thuộc từ đời Galaxy Note1. Nhưng trên Note9, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã cải tiến S Pen thành một remote. Đơn cử, người dùng hoàn toàn có thể chụp ảnh từ xa chỉ bằng một lần bấm nút trên thân S Pen. Cũng với tính năng chụp hình từ xa này, những ai thích “sống ảo” hoàn toàn có thể tự bài trí bối cảnh lung linh, tự chụp một bộ ảnh “diễn sâu” mà chẳng ngại đám bạn bụm miệng cười.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới dân du lịch: S Pen trên Note9 có khả năng dịch thuật khá chính xác. Ngoài dịch văn bản online, bạn cũng có thể tra cứu thông tin điểm đến, chỉ dẫn đường đi bằng cách chụp lại ảnh bảng thông tin đó rồi nhờ S Pen dịch sang tiếng Việt (hoặc 71 ngôn ngữ khác).

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ Millenials

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới dân công sở: Thuyết trình ý tưởng mới, trình chiếu kế hoạch trước sếp và đồng nghiệp là việc cơm bữa với nhiều dân văn phòng. Qua rồi cảnh khệ nệ laptop. Chỉ với Galaxy Note9, một sợi cáp Samsung DeX và cáp HDMI, bạn hoàn toàn có thể trình chiếu file trực tiếp từ smartphone thông qua ứng dụng Powerpoint. Khi đó, chiếc S Pen sẽ trở thành remote giúp bạn dễ dàng tiến/lùi các slide từ khoảng cách tối đa 10 m so với smartphone: nhấn một lần để chuyển đến slide tiếp, nhấn 2 lần để về slide trước.

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ Millenials

Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới người dùng trẻ: Ngoài phục vụ công việc, S Pen cũng hỗ trợ khá đắc lực cho người dùng trong việc giải trí hay tạo nên những bất ngờ nho nhỏ. Đơn cử như việc tạo thiệp bằng ứng dụng Samsung Notes để gửi cho người thân trong các dịp đặc biệt. Ý tưởng tuy đơn giản nhưng ý nghĩa thì chắc chắn hơn đứt thiệp mua sẵn.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới người thích nghe nhạc: Nghe nhạc là cách nhiều người lấy cảm hứng để làm việc nhà. Nhưng đôi lúc máy sẽ phát bài bạn không ưng, hoặc bạn đang dở tay một việc mà không thể chạy lại smartphone để “next” bài. Khi đó chỉ cần một chiếc S Pen đút túi quần, bạn sẽ dễ dàng dừng/phát hoặc tiến/lùi một bài nhạc nào đó với thao tác đơn giản: nhấn một lần để dừng/phát, nhấn 2 lần để chuyển bài.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsVới người dùng nói chung: Smart Select là một tính năng khá thú vị của S Pen qua các đời. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi chat nhóm. Việc bạn cần làm là rút S Pen chọn Smart Select; khoanh vùng đoạn văn muốn chia sẻ; chọn Extract Text để copy và chia sẻ lại. Nhiều người cho biết họ hay dùng cách này để chia sẻ một đoạn văn nào đó. Vì nhiều công cụ chat chưa hỗ trợ copy một phần văn bản mà phải copy hết.Gợi ý những cách ứng dụng S Pen vào cuộc sống cho thế hệ MillenialsMột ứng dụng hữu ích nữa của S Pen là ghi chú trong các trường hợp khẩn cấp. Đơn cử khi có người gọi đến và bạn cần ghi lại những thông tin của cuộc đối thoại (số điện thoại, địa chỉ, việc cần làm...), thay vì cuống cuồng tìm giấy bút hay ghi nguệch ngoạc ra tay, bạn chỉ cần rút S Pen và ghi chú ngay trên màn hình Always on display. Nếu nhận cuộc gọi đến bằng Note9, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này khi chuyển cuộc gọi về chế độ loa ngoài.

Theo Giang Minh Nguyệt (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

iPhone X lỗi tùm lum và cách xử lý cho người dùng

Các tình trạng lỗi như đơ máy, nóng máy hoặc nhanh hết pin là điều mà khá nhiều người dùng phản ánh. Từ khi ra mắt, độ hot của iPhone X cho ...